Sau khi bài viết hướng dẫn đăng ký tiktok ads được nhiều bạn quan tâm, hôm nay mình hướng dẫn tiktok pixel, cách cài đặt và sử dụng như thế nào cho hiệu quả.

Tiktok pixel là gì?

Tiktok Pixel là một tính năng của tiktok ads cho phép bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách hiểu các hành động mọi người thực hiện trên trang web của bạn. Bên canh đó, nếu mục tiêu trong chiến dịch là “lượt truy cập trang đích” và cần theo dõi hiệu suất chuyển đổi của quảng cáo trên Quảng cáo TikTok, bạn cần đặt TikTok pixel trên trang web của mình trước khi quảng cáo bắt đầu chạy.

Cách cài đặt tiktok Pixel

Bước 1: Chọn thư viện -> Trang web -> Quản lý
Hướng dẫn tiktok Pixel
Bước 2: Chọn tạo pixel
Bước 3: Đặt tên cho Pixcel -> chọn Lưu Pixel và bộ quy tắc
Hướng dẫn tiktok ads
Bước 4: Có thể chọn cài đặt mã hoặc sử dụng tính năng quả ký thẻ bên thứ 3 cụ thể là Google Tag manager
cai dat pixel Tiktok
Bước 5.1 Cài đặt mã: copy đoạn mã pixel dán vào thẻ <head> </head> trên website
Cài đặt tiktok pixel
Bước 5.2 Cài đặt bằng bên thứ 3 -> kết nói bằng Google Tag Manager -> kết nối tài khoản google của bạn -> đăng nhập -> chọn tài khoản quản lý website
Bước 6. vậy là xong nhé mọi người.

Tạo đối tượng, sử dụng Tiktok pixel

Bước 1: Chọn Thư viện -> Đối tượng -> Trang web -> Quản lý

Bước 2: chọn tạo chuyển đổi tùy chỉnh

Bước 3: Có 2 hình thức chọn chuyển đổi:

  • Đo chuyển đổi bằng hành động (sử dụng để đo các phần như hotline, click bottom,… )
  • Đo chuyển đổi đến 1 trang bất kỳ, (có thể là trang cảm ơn đã đăng ký thành công)

Bước 4.1 Đo chuyển đổi bằng hành động

Bước 4.1.1: Nhập url trang mình muốn bắt chuyển đổi. -> chọn lượt xem trang

Bước 4.2.1: chọn vào vị trí mà bạn chọn chuyển đổi. ở đây mình muốn đo chuyển đổi bằng cách khách hàng click vào nút “Đăng ký” -> sau đó bạn Lưu

Do Chuyển đổi tiktok ads

Bước 4.2.2: sau khi bắt được hành động, hệ thống tự đống bắt mã theo dõi.

  1. Code theo dõi chuyển đổi
  2. Nhập thông tin
    • tên chuyển đổi,
    • chọn loại chuyển đổi phù hợp
      • “Mọi lúc” cho các giao dịch mua trong đó mọi chuyển đổi đều góp phần gia tăng giá trị. Ví dụ: Nếu một người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn, sau đó thực hiện 3 giao dịch mua, Pixel Bytedance sẽ tính là 3 chuyển đổi.
      • “Một lần” cho khách hàng tiềm năng, người dùng đăng ký và hoạt động chuyển đổi khác trong đó chỉ có hành động đầu tiên của người dùng đem lại giá trị. Ví dụ: Nếu một người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn, sau đó điền 3 mẫu đăng ký, Pixel Bytedance sẽ tính là 1 chuyển đổi.

Bước 4.1.3 Chọn Hoàn thành

Bước 4.2 Đo chuyển đổi bằng URL

Bước 4.2.1 Chọn sự kiện tải trang

Bước 4.2.2: Nhập url đích, đặt tiên chuyển đổi, chọn loại chuyển đổi phù hợp

Ở đây mình muốn đo chuyển đổi khi khách đến trang cảm ơn khi đăng ký thành công.

Bước 4.2.3 chọn hoàn tất.

Tổng kết:

Qua bài viết trên, tiktokmarketing.vn các bạn sẽ có cách kiểm tra và thống kê phù hợp nhất về Tiktok pixel. Nếu có bất kỳ câu hỏi liên quan, các bạn có thể đặt câu hỏi phía dưới, hoặc hỏi đáp trong group nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here